Wednesday, April 18, 2012

ALIWAN FESTIVAL 2012

ALIWAN FIESTA
(Manila)
"mother of all fiesta"
is an annual event that gathers different cultural festivals of the Philippines in Star City Complex in Pasay City wherein contingents compete in dance parade and float competitions, as well as in a beauty pageant!
 
ako taga cavite lang pero first time ko lang makapanood nito after 10yrs..
tsk tsk tsk
 
waiting sa manila bay

 the road is close in roxas blvd
the parade start @ quirino gradstand to starcity complex
 (kamusta kaya trapik sa taft?)
 Kalivungan Festival of Alamada, North Cotabato

nakakaaliw ang mga costume nila
nagnining ning sa sikat ng araw
2am wagas ang init
ok lang maging olikba

KALIPAPA DALIMBANG FROM DATU ODIN SINSUAT, MAGUINDANAO
   LAMBAYOK FESTIVAL
Lambayok Festival of San Juan, Batangas
  PATTARADDAY FESTIVAL, ISABELA

KALILANGAN FESTIVAL

 ngiti kung ngiti sa tag-araw

Salakayan Festival of Miag-ao, Iloilo

 Dayang-Dayang Festival of Pasay City
(sila pinakamalayo na contigent gegege)


 Halamanan Festival of Guiguinto, Bulacan

gusto ko magkaron ng ganitong umbrella
feel na feel ko
san makakabili sa manila?
KALILANGAN FESTIVAL OF GENERAL SANTOS CITY
 BUYOGAN FESTIVAL.LEYTE

bet ko ang costume nila


 keber sayaw lang kuya kahit nakaharang ako sa kalye
gong gong gong
 11yrs old pa ko nung nakarating ako sultan kudarat
 pose kung pose
mukhang pinaghahandaan din nila ang mga smile nila
kahit super pagod na sila



 DINAGGYANG FESTIVAL

Bongga ang mga costume.pinaghandaan ang mga sayaw,pinaghirapan ang lahat
hindi nga premyo ang habol nila dito
kundi Pride na kanilang bayan
hanga ako sa sa lahat ng participant
lahat kayo panalo!
pero bat walang cavite? hmmmm
HAPPY 10YRS ALIWAN


Congratulations to all ilonggo
Dinagyang strikes again
dahil dito gusto ko na umattend ng festival
see u nxt year Ilo-ilo

6 comments:

Nortehanon said...

Nice pics! Baka nagkakasabay tayo at nagkakabanggaan paminsan-minsan habang kumukuha ng mga pics dun hehehe. Yung isang bata diyan sa isa sa mga pic mo ay makuhanan ko rin ng pic :)


Hello there, bago lang ako ditetch ;)

abeng said...

hi po salamat sa pagsilip.pero mas malulufet po shot nio galing.. :)

Anonymous said...

Hi! Your website is so nice!
I'm glad to offer our quality seo service. Boost Your Rankings with High Quality backlinks for just $20! Get Your 10% discount right away! http://qualityseobacklinks.blogspot.com/

Traveling Morion said...

Ganda ng page u! Galaera ka tlga jejeje luv the way u photograph, sayang namiss q ang Aliwan fiesta

Donnie Ray said...

aww nandyan ka rin pala.. sayang hindi tayo nagkita. cute ng mga photos :)

abeng said...

@travelig morion thanks sir mastsalam din po sa pag follow! :)
@donnie oo nga teh at sayang di tayo nagpangita mukhang pareho pa nga ang pwesto natin malapit sa aristocrat im sure nagkasalubong tayo di ko lang naview ang kagandahan mo sa dami ng tao :)