Thursday, May 31, 2012

SURFING @ BAGASBAS BEACH

THIS IS THE MOMENT
Ang tagal ko ng gustong gawin ito.ang mag SURFING!
maliban sa na astigan ako,iniisip ko kung kaya ko bang iangat at ibalanse ang sarili ko 
tapos yung may lunod moment pa at lunok tubig dagat at
Sa wakas nagawa ko din ito
sa BAGASBAS BEACH ng Camarines Norte(9hrs travel time)
200/hr board rental add.200/hr sa inrtuctor(wag marunong need talaga ng guide)
Tara Lets go Internet Surfing
 (tignan nio kung mabagal o mabilis ang connection ko sa Alon)


 10mins orientation and then TARA KUYA GAME NA!
 wait kuya nawiwi pala ako(pero wag ka may halo ng kaba)hala ang taas ng alon noh
Ako: kuYA sigurado ka ba pang beginners lang yung waves dito?(begging na kumalma ang waves!)
(habang hinahampas ng ng alon ang mukha ko,daig ko pa sinampal ni Inay!)

 Ako:kuya ang laki nian baka humagis ako.hanapin mo ko ha! promise
(si kuya kulit na kulit na sa akin)
kuya:nasa loob pa tayo
ako:hala wala pa ba tayo sa labas?
(may ganun ganun pala)
look halos nakatayo na ako sa board kung todo hawak talaga ako  para mairaos ko ito
kung ilang litro na din ako ng tubig dagat hindi ko din alam
kung ilang beses na din ako sinampal ng malditang alon na yan
dito ko natutunan na wag na wag bibitaw! at wag na wag papalag hahaha

and then ng nakapili na si kuya ng waves na aakma para sa mga beginnerS na tulad ko
HETO RESULTA
 Kuya eto na ba yung surfing?(yabang mode) 
Ewan pero sa totoo lang ang smooth eh,ang smooth ng pagkakatayo ko
oh nagawa ko lng ng tama ang sinabi ng instructor ko,
nasa timing o swerte lang talaga ko ng mga araw na yan!
 At talaga inenjoy ko nalang sya ng bongga,,ang sarap at ang saya
 Lalo na kung long ride
 Ang saya habang naka #nganga
pag sinabi ni kuya ready,ready tlga ako at focus.(char)
at pagsinabi tayo tayo..
 According kay kuya every 10 mins daw may lalabas ng malalaking alon 3 hanggng 5 
tapos malilit na(hala may ganun ganun pala)ngayon ko lng nalaman yun hehehe ang galing
 Aba aba hinahawi pa ang board
 teka teka mabigat pala 
Kasi gusto ko magpapicture eh
 
w/ Kuya Aries  
Need talaga ito,, Ummemote :surfer eh" hahaha

Ang sarap sa pakiramdam yung nagawa mo yung bagay na gusto mo gawin bago ka tumanda!
This is more fun.,mas naenjoy ko ito kesa sa wakeboarding ko sa cwc hehehe
Sana Masundan pa bago ko pa makalimutan ang mga naituro sa akin
Waves,More fun in the Philippines!
THANK YOU LORD!

2 comments:

Mitch said...

Wish Granted.. Nice beach and ur blessed with the harsh waves and nice weather! Hoping talaga ko na ma try ang surfing!!

abeng said...

hi mitch yup wish granted,pero magwiwish pa ulit na sana hindi lang ito ang una at huling surfing activity ko ..go try it ang saya