Friday, May 18, 2012

PAHIYAS FESTIVAL 2012

Colorful Kipings of Lucban Pahiyas Festival in Quezon
every May 15 nila ito cinecelebrate
first time ko umattend nito,at masaya sa mata ang mga bahay na lumahok para sa tumatagingting na 100k 
Tara libot 
w/ Donnie and Jeng (actually wala talaga ako kasama kaya naisip ko makisabit nalang isa pa perstaym ko din makipagmeet sa mga nakikilala  online) 
ako: kuya picturan ko kayo,tas picturan mo kami!
"yan ung dialogue ko pag gusto namin may picture kaming tatlo
sympre kikilitasin mo muna,mahirap na baka si kuya itakbo ang camera mo!
 SAN ISIDRO LABRADOR
 Jampak! tuesday ito akala ko alanganin araw kaya medyo konit tao! 
 Ano kaya feeling na pinagkakaguluhan bahay mo tas pipicturan pa?kaso yung bahay mo nga lang
 Tang nirrepresent ng decoration nio ung mga tao sa loob ng bahay nio? (fish tang yab u) ikaw na may collection !bihira yan mangolekta ng unggoy

 Sympre kung san madami tao sa malamang yun pinakabongga at nageffot na ka-bahayn


 Nay ikaw na naka Ipad! mga gadgets ngayon wala na pinipiling edad! paano madali nlng din naman matutunan ,tipong ipukpok mo lang sa ulo mo malalaman mo na agad
 Mga past 9 na kami nakarating sa Lucban at tomjones na kaya diresto kami sa buddy's resto,EH ito daw sikat dito eh.every order may free hat...
 (kinain namin dito for bfast famouse Longganisa ng lucban )


ang mahal pero keri na rin masarap naman 



ako> ang hirap umeksena,dami tao tsk tsk tsk..

  WEeeeh ano mahirap talaga makakuha ng walang tao,
 Itong bahay na ito ang Bet ko,nferness eto pala ang nanalo
panong hindi,ang galing talaga napakacreative at detelyado yung ginawa 

 gawa sa buto ng sampalok,mais,coffe bean munggo,
madami pang gawa na ganito,isa lang yan sa nakuhanan ko


LUCBAN CHURCH
haha nakisama ang araw,medyo umaambon kasi nung umaga
 unlimited,free w/nescafe (hulaan nio sino pinakamadami nainom?at kung nakailang round)
hindi pinalalagpas kada madadaanan iinom kami hahaha
Naghahanap ng MONEY CHANGER,magpapapalit ng dolyares si Donnie (yamaners talaga lola oh)

 It's more Fun talaga...

Kipings for only 10php
nilagayn ni ate ng asukal,mukhang masarap kasi makulay
ako: kung wala sugar yan walang ka lasa-lasa
donnie: meron naman lasa,matabang yun ang lasa
hahaha oo nga may lasa parin...



 Tinda Dito.Tinda Don. 






Ganda!
at malaki puhunan para makagawa ng mga ganitong kabusisi at kagandang gown
ang winner will get 5K,3K,2K (huh un lang?)





 Dito lang sa boylet na ito nag pa pic si Donnie
#nips
Magtatabas ng dahon!

 nastress kami dyan sa tagal kami kuhaan ni kuya! hahahaha
wala ng crop crop

ang kyot kyot ng eggy
 Sa Wakas sa huling paglilibot nakita ka din namin 001 na bahay! inferness ang effort mo sa pagdedecorate pinaghandaan talaga..
 4th floor..consolation prize na 5k..hahaha
(kung ako lang.sa inyo na 5k nio) hehehe

 

MARAMING SALAMAT DIN,sa makukulay at masayang festival Lucban 
Looking forward for the next Pahiyas Fest ..

maiba ko sa dami na napunta dito,may nakapag try na ba pumunta after? ng event
kasi ang daming tao talaga,eh hindi naman siguro nila aalisin agad agad diba?
malamang sa tagal nila pinaghandaan yun..
#matanonglang

Thank you Lord for the safe Trip
matsalam din kay Jeng and Donnie =)

12 comments:

Anonymous said...

ang cute naman ng blog mo.. cool! at nakuha mo every details ng festival... salamat para na rin akong nakapunta jan..lucbanin kasi ako pero sa abroad working.. miss ko na nga fiesta sa min..ung decorations eh pagsapit ng 12mn sisimulan nang tanggalin tapos kinabukasan may16, back to normal na lahat ng kalye wala nang decorations as if walang nangyari..

Chyng said...

ganyan talga si donnie, kahit saan nagpapalit ng dolyares!

abeng said...

kabog.ang taray talaga ni donnie.. nag aapply nga ako yaya eh!

Jeng said...

hahaha hangsagwa naman ng itsura ko vhaks sa stolen shot mo. ano bang tinuturo ko dun? buti pa si donnie, ready sa camera hehehe!

Jeng said...

pahabol:

nde ko makakalimutan ang nescafe frost hahaha! binida pa talaga ni ate, akala ko magma-brain freeze ako sa sobrang lamig hehehe!

nice to meet you abeng! sa susunod ulet :)

abeng said...

@jeng khit kailn ata ready si donnie pumose..tinuturo mo ang money changer teh ..korek ako diba napacomment kay ate na."kala ko frosty? hahaha,,,

anney said...

Nandyan din kami! Maaga kami naglibot mga 6:30AM konti pa lang tao. Kinabukasan karamihan ng bahay tinanggal na nila mga dekorasyon nila.

Pinay Travel Junkie said...

Buti pa si nanay may Ipad! I'm sooo frustrated, matagal ko nang pangarap makaattend ng Pahiyas :(

KULAPITOT said...

ganda promise

Denebian said...

Found link to you blog via Leah's blog. Ang saya naman dito sa blog mo, I love it na ang dami daming pictures, and etong last post mo is really interesting. Looks sooo fun!!! Ang gaganda naman ng mga unique gowns nila. So colorful pa.

Donnie Ray said...

now ko lang nabasa to. haha at talagang kinuwento mo pa yung pagpapapalit ko ng dolyares :)

ansaya mo kasama. baklang-bakla lang ^_^

abeng said...

@donnie hahaha ang saya mo din te kasama,pak na pak! ^_^